5 เทคนิคเลือกธีม wordpress ที่โดนใจจาก Theme Forest

18 ก.พ. 2020
3216

Theme Forest ชื่อนี้เหล่าชาว WordPress เกือบทุกคนคงจะรู้จักกันดี เพราะเป็นเว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดที่รวบรวมธีมเวิร์ดเพลสจากทั่วโลกเพื่อจำหน่าย มีธีม wordpress ให้เลือกสรรมากกว่า 48,000 ธีม มีตั้งแต่ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 13 เหรียญ (ประมาณ 430 บาท) ไปจนถึงราคาแพงสุดอยู่ที่ 1,512 เหรียญ (ประมาณ 49,000 บาท) ซึ่งหน้าตาและการดีไซน์ก็จะมีให้เลือกหลากหลายมากๆ


วันนี้ Indytheme ได้รวบรวมเอา 5 เทคนิคเลือกธีม wordpress ที่โดนใจจาก Theme Forest สำหรับคุณได้ จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย!!!


1. ช่องค้นหาสารพัดประโยชน์

ช่องค้นหาสารพัดประโยชน์

เมื่อเข้าสู่หน้าแรกของเว็บไซต์ของ ThemeForest เราจะเจอกับเจ้าช่องค้นหาที่โชว์โดดเด่นอยู่กลางหน้าเว็บไซต์ โดยช่องค้นหานี้มีประโยชน์มากๆ เราสามารถที่จะพิมพ์คำที่เราต้องการ แนวธีม หรือประเภทของธีมได้ เช่น responsesive, ecommerce, shopping online หรือ news เป็นต้น เพียงแค่นี้ธีมที่เราต้องการก็จะขึ้นมาให้เราเลือกเยอะแยะเลย


2.เลือกหมวดหมู่ธีมจากเมนู

เลือกหมวดหมู่ธีมจากเมนู

ด้านบนของเว็บไซต์จะมีแท็บเมนูให้เราเลือก ให้เราชี้ไปที่คำว่า WordPress จากนั้นมันก็จะมี dropdown menu หมวดหมู่ของธีม wordpress ลงมาให้เราได้เลือก ซึ่งมันสะดวกมากเพราะทาง ThemeForest ได้แบ่งหมวดหมู่ออกมาได้ชัดเจน เช่น ถ้าเราอยากได้ธีมที่เกี่ยวกับข่าวก็ให้ไปที่ Blog/Magazine หรือถ้าอยากได้ธีมขายของออนไลน์ก็ให้เลือก eCommerce


3. เลือกธีมที่ได้คะแนนสูง

เลือกธีมที่ได้คะแนนสูง

หลังจากทำตามข้อ 1 และ 2 แล้ว และปรากฏว่ามีธีมสวยๆขึ้นมาให้เลือกเยอะแยะเลย ทำให้เราเลือกไม่ถูก อีกวิธีที่จะช่วยทำให้เราได้ธีมที่มีคุณภาพดี คือ การที่เราเลือกธีมที่มีคะแนนจากผู้ใช้สูง (Best rated) ซึ่งเป็นธีมที่ผู้ใช้การันตีแล้วว่าดีจริงๆ


4.ดูตัวอย่างก่อน

ดูตัวอย่างก่อน

เมื่อเรากดค้นหาธีม ก็จะมีรายการธีมขึ้นมาให้เราเลือก ด้านขวาของรายการนั้นๆจะมีปุ่ม Preview เพื่อให้เรากดดูตัวอย่างของธีม เมื่อเรากดไปมันก็จะขึ้นตัวอย่างของธีมนั้นให้ดูพร้อมกับข้อมูลตัวอย่างให้ดูว่าถ้าวางเนื้อหาแบบนี้แล้วธีมจะออกมาเป็นยังไง ทำให้เราสามารถมารถตัดสินใจซื้อธีมนั้นๆได้ง่ายขึ้น


5.อ่าน Comment

อ่าน Comment

คอมเมนท์หรือความคิดเห็นเป็นส่วนที่ดีที่สุดในการตัดสินคุณภาพของธีมนั้นๆ เพราะความคิดเห็นต่างๆที่โพสจะถูกโพสมาจากผู้ใช้ที่ใช้งานจริงๆ ให้ดูว่าเขาใช้งานธ๊มนั้นๆแล้วติดปัญหาอะไร แล้วยิ่งไปกว่านั้นธีมงาน support มาตอบคำถามเร็วไหม เพราะนอกจากคุณภาพธีมแล้ว การบริการหลังการขายก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ เพราะถ้าเราเกิดปัญหาแล้วไม่มีใครมาช่วยแก้ ถึงแม้ธีมจะดีจะแพงแค่ไหน เราก็อาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้ธีมอื่นได้


และนี่ก็คือ 5 เทคนิคในการเลือกธีม WordPress จาก ThemeForest ที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้อ่าน เผื่อเพื่อนๆกำลังคิดที่จะซื้อธีมดีๆที่เหมาะกับงานมาใช้สักตัว จะได้มีแนวทางในการเลือกธีมที่มีคุณภาพและตรงใจเรามากขึ้น

ธีม Wordpress