7 ปลั๊กอิน WordPress ฟรี! ที่ดีที่สุดในปี 2019

04 ส.ค. 2019
5636

ปลั๊กอิน WordPress ดีๆ จะสามารถช่วยให้เว็บไซต์ของเราดูดีและเป็นที่รู้จักของผู้คนได้มากขึ้น โดยเราสามารถดาวน์โหลดปลั๊กอินได้ง่ายๆจากเมนู Plugin ใน WordPress ที่เราติดตั้งไว้เอง หรือจะดาวน์จากลิงก์บทความนี้ก็ได้ตามแต่สะดวก ซึ่งวันนี้ IndyTheme ได้รวบรวมเอา 7 ปลั๊กอินที่คิดว่าดีที่สุดในปี 2019 มาให้ดูกันครับ

ปลั๊กอิน WordPress 7 อันดับ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!


1. Yoast SEO Plugin

Yoast SEO Plugin 7 ปลั๊กอิน WordPress

อันดับ 1 ตลอดการสำหรับ Yoast SEO Plugin ปลั๊กอิน WordPress ที่ช่วยในเรื่องของ SEO ทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับดีๆ บน search engine อย่าง Google ทำให้คนหาเว็บเราเจอมากขึ้น

โดยตัวปลั๊กอินมีความสามารถหลายอย่าง แต่ที่โดดเด่นก็คือ เปลี่ยน meta tag ต่างๆ ให้เป็นไปตามที่เราต้องการ เช่น หัวข้อหรือรูปภาพตอนแชร์ลงเฟสบุ๊ค เป็นต้น


2. Jet Pack by WordPress.com

Jet Pack by WordPress.com ปลั๊กอิน WordPress

อีกหนึ่งปลั๊กอินที่ส่งตรงมาจาก WordPress.com โดยตรง

โดย plugin Jet Pack ตัวนี้จะช่วยในการจัดการเว็บไซต์ WordPress ของเรา สามารถดูสถิติต่างๆได้ แถมยังช่วยรักษาความปลอดภัยให้เว็บของเราอีกด้วย ช่วยสแกนตรวจหา Malware ภายในเว็บไซต์ และคัดกรองสมาชิกที่เป็น spam ได้อีกด้วย


3. W3 Total Cache

W3 Total Cache

W3 Total Cache ปลั๊กอิน WordPress ที่ช่วยในทำให้เว็บของคุณโหลดเร็วขึ้นทันตา

โดยปลั๊กอินนี้จะช่วยในการจัดการ Cache ในระบบเว็บไซต์ของเรา ซึ่งนั่นหมายความว่าเว็บไซต์ของคุณก็จะโหลดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้มันยังจัดการ CDN ให้เราอีกด้วย ทำให้เว็บของเรายังคงโหลดเร็วแม้จะเปิดจากต่างประเทศก็ตาม ซึ่งเป็นผลดีต่อ SEO มากๆ


4. Optin Monster

Optin Monster

Optin Monster คือปลั๊กอินที่สร้าง Popup สวยๆที่จะช่วยให้เราเก็บราชื่ออีเมลของผู้ที่สนใจเข้าร่วมกับเว็บเราได้ง่ายขึ้น เช่น ผู้ที่ต้องการรับข่าวสาร หรือผู้ที่ต้องการร่วม Campaign ของเรา เป็นต้น

ซึ่งเราสามารถสร้าง Popup จาก Optin Monster โดยใช้ template ที่เขาได้จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งมีมากกว่า 1,000 รูปแบบ


5. Broken Link Checker

Broken Link Checker

ตามชื่อเลยครับ Broken Link Checker เป็นปลั๊กอิน WordPress สำหรับตรวจสอบลิงก์เสียภายในเว็บเราของเราและยังช่วยเราลบลิงก์เสียเหล่านั้นด้วย

ซึ่งลิงก์เสีย คือ ลิงก์ที่คลิกไปแล้วไม่เจอหน้าเว็บไซต์ อาจเป็นเพราะเว็บไซต์นั้นไม่ได้ให้บริการแล้ว หรือหมดอายุแล้ว เป็นต้น ลิงก์เหล่านี้จะส่งผลเสียต่อ SEO ทำให้ google มองว่าเว็บเราไม่มีคุณภาพ


6. Akismet

Akismet

ปลั๊กอินที่ติดมากับตัว WordPress ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้ทำการติดตั้ง

Akismet คือปลั๊กอินที่จะช่วยป้องกัน Spam ภายในเว็บไซต์ของเรา ถ้าคุณไม่อยากให้เว็บไซต์ของคุณเต็มไปด้วย spam comments ก็อย่าลืมใช้ปลั๊กอินตัวนี้ด้วยล่ะ


7. Elementor Page Builder

Elementor Page Builder

ทุกคนล้วนแล้วแต่อยากจะทำให้เว็บไซต์ของตัวเองดูดีกันทั้งนั้น

Elementor Page Builder จะเป็นตัวช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ WordPress สวยๆขึ้นมาจาก Page builder ที่มี template ให้เลือกมากมาย

ธีม Wordpress